Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Bước khám phá hay định hình nhu cầu, kéo dài khoảng 15 – 24 tháng, bắt đầu từ khi người mua lần đầu tiên nghĩ về việc mua một căn hộ. Nhu cầu mua có thể xuất phát từ mong muốn cá nhân như không gian sống yên tĩnh hơn, diện tích rộng hơn hoặc từ một sự kiện cuộc sống như thay đổi nơi làm việc, có con hoặc về hưu. Đây là giai đoạn người mua nhận biết về những lựa chọn sẵn có, những lựa chọn phù hợp và định hình nhu cầu của mình rõ ràng hơn. Điều người mua suy nghĩ: - Bây giờ có phải là thời điểm tốt để mua? - Khu vực (địa lý) nào tôi nên xem xét? - Loại căn hộ nào phù hợp với nhu cầu của tôi và tôi muốn mua? - Tôi cần biết thông tin và xu hướng gì? - Chưa muốn gặp đại lý. Trước khi có Internet, giai đoạn định hình rất khó khăn, giới hạn và không hiệu quả do thiếu thông tin. Do đó, người mua thường liên lạc với đại lý trong giai đoạn này. Ngày nay, hơn 60% người mua sử dụng trang tìm kiếm như Google.com, truy cập hàng chục website để xem xét giá, vị trí, hình ảnh căn hộ và cảnh quan xung quanh. Giai đoạn này người mua nỗ lực tìm kiếm thông tin nhưng họ muốn tự tìm kiếm thay vì gặp gỡ đại lý. b) Tìm kiếm online Bước tìm kiếm online hay xác định khu vực và đại lý, kéo dài khoảng 3 – 7 tháng, bắt đầu khi người mua giảm đột ngột số lượng căn hộ tiềm năng và tìm kiếm thông tin chi tiết về môi trường xung quanh căn hộ như giao thông, trường học, đời sống dân cư,…và đặc tính căn hộ như diện tích, số lượng phòng. Điều người mua suy nghĩ: - Căn hộ nào tôi đủ điều kiện mua trong khu vực tôi muốn? - Có những lựa chọn tài chính nào cho căn hộ này? - Dân cư, trường học, bệnh viện,…quanh đây như thế nào? Kết thúc giai đoạn này, người mua ra quyết định về khu vực và xác định rõ loại căn hộ nào họ muốn cùng với một danh sách ngắn với một vài lựa chọn. Họ có nhiều thông tin, động lực mua sắm mạnh mẽ và tiến hành liên hệ với đại lý để giúp đỡ họ đánh giá lựa chọn và thực hiện giao dịch. 8 c) Đánh giá Bước đánh giá, kéo dài khoảng 1 – 3 tháng, bắt đầu từ khi người mua liên hệ với đại lý cho đến khi ra quyết định mua. Trong bước này, người mua muốn đi tham quan căn hộ cùng với đại lý, nhận biết rõ ràng các vấn đề liên quan như: sở hữu, tài chính, thủ tục, quá trình giao dịch, dịch vụ đi kèm. Điều người mua nghĩ: - Đại lý đã từng bán bao nhiêu căn hộ trước đây? - Đại lý biết rõ khu vục quanh căn hộ như thế nào? - Đại lý có những mối quan hệ để công việc diễn ra dễ dàng? - Đại lý có những lời khuyên nào dựa trên số tiền và nhu cầu của tôi? Kết thúc bước này thường kèm theo những lời hứa hẹn giao dịch. Những yếu tố ảnh hưởng đến chọn lựa đại lý giao dịch gồm: ấn tượng; trung thực và đáng tin; hiểu biết về khu vực xung quanh; danh tiếng. d) Giao dịch Quá trình người mua thương lượng, nhận lời khuyên, hướng dẫn và thực hiện giao dịch với đại lý, khoảng 20 – 30 ngày. Trong bước này, người mua vẫn tích cực tìm kiếm thông tin về căn hộ, đặc biệt là xem xét/so sánh giá qua Internet. Điều người mua nghĩ: - Quá trình giao dịch như thế nào? Có những điểm quan trọng gì? - Chúng tôi phải và nên trả tất cả bao nhiêu cho căn hộ này? - Có người mua nào khác đang muốn mua căn hộ này? - Liệu có gì bất trắc không? Tôi có mất tiền đặt cọc? - Bao lâu sau khi giao dịch tôi có thể chuyển đến?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Support căn hộ